06/08/2025
Trung tâm phục vụ hành chính công xã Vạn An phát huy hiệu quả sau 1 tháng hoạt động
Lượt xem: 82
Sau 1 tháng chính thức đi vào hoạt động (từ ngày 01/7 đến 31/7/2025), Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vạn An đã phát huy tốt vai trò là đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trên địa bàn.







Tháng 7, Trung tâm đã tiếp nhận:
2.341 hồ sơ, trong đó: tiếp nhận 1.714 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của
UBND xã. Số hồ sơ trực tuyến: 1.235 hồ sơ (đạt 72,05%); tiếp nhận trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh: 479 hồ sơ (đạt 27,95 %). Đã giải
quyết 1.668 hồ sơ (100% hồ sơ giải quyết trước hạn; không có hồ sơ quá hạn); trả
lại cho người dân 31 hồ sơ; đang trong thời hạn giải quyết 15 hồ sơ. Tiếp nhận
627 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai
(tiếp nhận trực tiếp 256 hồ sơ; tiếp nhận trực tuyến 371 hồ sơ); trong đó có
324 hồ sơ của người dân xã Vạn An; 303 hồ sơ của người dân thuộc các xã khác
trên địa bàn huyện cũ. Trung tâm đã thực hiện số hóa 100% hồ sơ. Tài liệu, giấy
tờ kèm theo được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
Kết quả giải quyết được cập nhật đầy đủ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
của tỉnh.
Bên
cạnh đó, từ ngày 10/7/2025, Bảo hiểm xã hội liên huyện Thanh Chương – Nam Đàn
phối hợp với Bưu điện huyện Nam Đàn bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận
và trả kết quả TTHC tại Trung tâm. Đã tiếp nhận 583 hồ sơ; giải quyết và trả kết
quả cho người dân 501 hồ sơ; 82 hồ sơ đang trong thơi hạn giải quyết.
Sự
vào cuộc đồng bộ, chuyên nghiệp của các ngành, sự đổi mới trong cách tiếp cận
và phục vụ người dân đã cho thấy: Trung tâm phục vụ hành chính công xã Vạn An
không chỉ là nơi "giải quyết thủ tục" mà thực sự trở thành nơi gắn kết
chính quyền - người dân, lan tỏa tinh thần cải cách, công khai - minh bạch hện đại – đúng với tinh thần xây dựng chính
quyền địa phương hai cấp "kiến tạo, phục vụ"./.
Thúy Tình – Minh Giang
thực hiện
.